ผลการเรียนรู้ครั้งที 006
ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Management System)
วันที่29 กรกฎาคม 2564
ในคาบนี้ก็เป็นคาบที่6 ก่อนเข้าเรียนของวันนี้อาจารย์ให้นักเรียนทบทวนเนื้อหาด้วยการทำกิจกรรมแบบทดสอบก่อนเรียนบทที่3-4ให้เรียบร้อย
ก่อนเข้าเรียนเมื่อทำแบบทดสอบเสร็จแล้วอาจารย์จะนำบทเรียนด้วยการให้นักศึกษาตอบคำถามเล่นเกมส์ผ่านkahootหลังจากเล่นKahootเสร็จก็จะจัดลำดับผู้ที่ได้คะแนนเยอะติดอันดับTop เมื่อเล่นkahootเสร็จก็จะเข้าบทเรียน ออนไลน์โดยใช้ Meet ในการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์
-แนวทางการดำเนินงานตามขั้นตอนADDIEModel
1. ขั้นการวิเคราะห์ คือ การวิเคราะห์ปัญหาและความต้องการในการเรียนการสอนหรือการฝึกอบรม
การวิเคราะห์ระบบ สิ่งแวดล้อม และสภาพขององค์กร เพื่อพิจารณาถึงทรัพยากรและ อุปสรรคต่าง ๆ
การศึกษาลักษณะของกลุ่มประชากร
2. ขั้นออกแบบ คือ การกำหนดเป้าหมาย จุดประสงค์ที่สามารถสังเกตได้วัดได้จัดลำดับเป้าหมายและจุดประสงค์ให้ง่ายต่อการเรียนและการปฏิบัติ
3. ขั้นพัฒนา คือ การสร้างสื่อ กิจกรรมหรือโปรแกรมการเรียนการสอนตามที่ได้ออกแบบไว้และพัฒนาสื่อ กิจกรรมการเรียนการสอน
4. ขั้นนําไปใช้ คือ เช่น การซ่อมบำรุงสื่อ การจัดอบรมให้ครูรู้วิธีการใช้สื่อ กิจกรรมหรือโปรแกรมการเรียนการสอนที่สร้างขึ้น การให้คำแนะนำและนิเทศการใช้สื่อ กิจกรรมหรือโปรแกรมการเรียนการสอนและ
การให้ความช่วยเหลือ
5. ขั้นประเมิน คือ การประเมินภายหลังการนำสื่อ กิจกรรมหรือโปรแกรมการเรียนการสอนไปใช้กับกลุ่ม ประชากร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น