วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ผลการเรียนรู้ที่ 6


 ผลการเรียนรู้ครั้งที 006

ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Management System)




   

     วันที่29 กรกฎาคม 2564 

     ในคาบนี้ก็เป็นคาบที่6 ก่อนเข้าเรียนของวันนี้อาจารย์ให้นักเรียนทบทวนเนื้อหาด้วยการทำกิจกรรมแบบทดสอบก่อนเรียนบทที่3-4ให้เรียบร้อย


   


         ก่อนเข้าเรียนเมื่อทำแบบทดสอบเสร็จแล้วอาจารย์จะนำบทเรียนด้วยการให้นักศึกษาตอบคำถามเล่นเกมส์ผ่านkahootหลังจากเล่นKahootเสร็จก็จะจัดลำดับผู้ที่ได้คะแนนเยอะติดอันดับTop เมื่อเล่นkahootเสร็จก็จะเข้าบทเรียน ออนไลน์โดยใช้ Meet ในการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์




-แนวทางการดำเนินงานตามขั้นตอนADDIEModel

1. ขั้นการวิเคราะห์ คือ การวิเคราะห์ปัญหาและความต้องการในการเรียนการสอนหรือการฝึกอบรม
 การวิเคราะห์ระบบ สิ่งแวดล้อม และสภาพขององค์กร เพื่อพิจารณาถึงทรัพยากรและ อุปสรรคต่าง ๆ
 การศึกษาลักษณะของกลุ่มประชากร
2. ขั้นออกแบบ คือ การกำหนดเป้าหมาย จุดประสงค์ที่สามารถสังเกตได้วัดได้จัดลำดับเป้าหมายและจุดประสงค์ให้ง่ายต่อการเรียนและการปฏิบัติ
3. ขั้นพัฒนา คือ การสร้างสื่อ กิจกรรมหรือโปรแกรมการเรียนการสอนตามที่ได้ออกแบบไว้และพัฒนาสื่อ กิจกรรมการเรียนการสอน
4. ขั้นนําไปใช้ คือ เช่น การซ่อมบำรุงสื่อ การจัดอบรมให้ครูรู้วิธีการใช้สื่อ กิจกรรมหรือโปรแกรมการเรียนการสอนที่สร้างขึ้น การให้คำแนะนำและนิเทศการใช้สื่อ กิจกรรมหรือโปรแกรมการเรียนการสอนและ
การให้ความช่วยเหลือ 
5. ขั้นประเมิน คือ การประเมินภายหลังการนำสื่อ กิจกรรมหรือโปรแกรมการเรียนการสอนไปใช้กับกลุ่ม ประชากร 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเพณีวัฒนธรรม

การแข่งโพน ช่วงเวลา           ปลายเดือนสิบ ก่อนประเพณีชักพระ ความสำคัญ            วัดต่าง ๆ เตรียมทำบุษบก หุ้มโพน และเริ่มการคุมโพนเพื่อเป็น...