วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ผลการเรียนรู้ครั้งที่2

ผลการเรียนรู้ครั้งที่2

บทที่ 1 บทนำ

ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ 

(Online Learning Management System)


 


เมื่อวันที่ 1กรกฎาคมพ.ศ. 2564 

เป็นคาบที่สองของรายวิชา ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ แต่เป็นคาบแรกที่อาจารย์ได้พบปะนักศึกษาผ่านห้องเรียน Meeting zoom ซึ่งในคาบนี้อาจารย์จะพูดในเรื่องของข้อตกลงในรายวิชาระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ ซึ่งอาจารย์จะชี้แจงข้อตกลงระหว่างการเรียน เกณฑ์การให้คะแนน การทำงาน หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายทั้งหมดภายในเทอมนี้ และอภิปรายเนื้อเรื่องบทนำ สรุปได้ดังนี้

     



 -แนวโน้มของการเรียนร้ออนไลน
     การเรียนรู้ออนไลน์ เป็นการศึกษาในอนาคต (Online Learning is the future of education)

-รูปแบบการเรียนรูปที่ยืดหยุ่น (Flexible) คือ ผู้เรียนกําหนดความต้องการ ความก้าวหน้าของการเรียนรู้ ตารางเรียนเองได้  สามารถเรียนระหว่างทํางานได้ เลือกรูปแบบ (Platform) เองได้
-เลือกเรียนโปรแกรมหลากหลาย คือ เสนอหลักสูตร วิชาการให้เลือกเรียนได้หลากหลาย เลือกเรียนความรู้ ทักษะนําไปใช้จริงตามที่ต้องการ
-การเข้าถึงเนื้อหาสะดวก คือ สะดวก เรียนได้จากทุกที่ ทุกเวลา ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย
-ผู้เรียนเลือกประสบการณ์การเรียนรู้ คือ เลือกวิชาตามประสบการณ์ที่ต้องการพัฒนา  เลือกระดับการเรียนรู้ที่ต้องการ เช่น ประกาศนียบัตร ปริญญาตรี
-ประสิทธิภาพสูง คือ ประหยัดงบประมาณบริหารจัดการ  ต้นทุนการจัดการเรียนรู้ต่อหัวต่ำ

 - บทบาทผู้เรียนออนไลน์

          1.พัฒนาทักษะ ICT

          2.เปิดใจและเจตคติที่ดี

          3.ให้ความร่วมมือกับเพื่อนร่วมห้อง

- รูปแบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์

       1.แบบประสานเวลา (Synchronous Learning)

       2.แบบไม่ประสานเวลา (Asynchronous Learning)

       3.แบบผสม (Hybrid Learning)

- การประเมินผลการเรียนออนไลน์

       1.ประเมินระหว่างเรียน (Formative Assessment)

       2.ประเมินผลสรุป (Summative Assessment)
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเพณีวัฒนธรรม

การแข่งโพน ช่วงเวลา           ปลายเดือนสิบ ก่อนประเพณีชักพระ ความสำคัญ            วัดต่าง ๆ เตรียมทำบุษบก หุ้มโพน และเริ่มการคุมโพนเพื่อเป็น...